“Yêu cầu ô.Nguyễn Đình Thắng công bố ‘tiền sai biệt’ trong quỹ BPSOS, hiện đang cất giữ ở đâu”? [thiện nguyện viên]

 Thiện nguyện viên BPSOS yêu cầu Ô. Nguyễn đình Thắng cho biết số tiền Sai Biệt $103947.90 đi về đâu?

– Holly Ngo

* *   *

Oct 2, 2016

Kính gửi những người quan tâm về những vấn đề của cộng đồng người Việt ở hải ngoại:

Nhận thấy gần đây ông Nguyễn Đình Thắng và BPSOS đã và đang  nỗ lực tổ chức gây quỹ ở nhiều nơi như Nam Cali, Houston, Virginia, chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm gửi tới cộng đồng người Việt một số thông tin mà chúng tôi được biết về cách làm việc của BPSOS trong việc gây quỹ và chi thu trong những năm qua. Chúng tôi chỉ trình bày những con số chính xác từ những báo cáo tài chánh của BPSOS và cách hành xử của ông Nguyễn Đình Thắng đối với các thiện nguyện viên và mạnh thường quân đã từng đóng góp cho BPSOS. Việc nhận định, đánh giá và quyết định có tin tưởng Nguyễn Đình Thắng tiếp tục để đóng góp hay không, xin  để cho độc giả tùy ý quyết định.

Năm 2013, theo báo cáo tài chánh của BPSOS trên  http://www.guidestar.org,     BPSOS xin được  $3,257,520 từ các cấp khoản (grants and funds) của chính phủ Mỹ cho các văn phòng của BPSOS trên khắp nước Mỹ để làm các dịch vụ giúp đỡ người dân trong nước Mỹ như thi quốc tịch Mỹ, học Anh văn, ghi tên bảo hiểm sức khỏe

Ngoài ra hàng 11 Other revenue, BPSOS báo cáo số tiền $125,582 . Mục other revenue có $125582  là tiền gì, có phải là tiền đóng góp của chúng tôi không ? Làm sao kiểm chứng con số này ? Tiền đóng góp  $118,829.90 + $110,700.00 = $229,529.90 (xem chi tiết dưới đây)  của chúng tôi cho chương trình tị nạn, CAMSA và tổ chức phát triển xã hội dân sự nằm trong mục nào của tờ khai thuế này, và làm sao chúng tôi biết được chi tiết việc chi xài số tiền này trong  tờ khai thuế này ? Số tiền khác biệt $103947.90 đi về đâu  ?  ($229,529.90 -$125,582  = $103947.90) 

Chúng tôi là những thiện nguyện viên được ông Thắng mời vào trong ban ngân sách, ban chính sách  đã nhiều lần yêu cầu BPSOS giải thích số tiền $125,582 so với số tiền chúng tôi đóng góp trong năm 2013 là $229,529.90  nhưng ông Nguyễn Đình Thắng và BPSOS im lặng không trả lời ?

►Đọc  tiếp

Đính kèm : Tờ khai thuế của BPSOS năm 2013:

//

 

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.