Cù Huy Hà Vũ: “Tôi không chống Đảng !”.

Cù Huy Hà Vũ: “Tôi không chống Đảng!”.

Hàn Giang Trần Lệ Tuyền

Câu nói trên, ở tựa đề của bài viết này, là do chính miệng của Cù Huy Hà Vũ đã nói ra, và đã được BBC Tiếng Việt đăng tải:

“Cù Huy Hà Vũ: Tôi không chống Đảng”. Cập nhật: 06:38 GMT – thứ ba, 2 tháng 8, 2011”.

“Phát biểu tại tòa, ông Hà Vũ khẳng định ông không có tội và ông không chống lại Đảng Cộng sản.”

chhv

[Hình trich đăng Intenet]

Nói đến cái tên Cù Huy Hà Vũ, người đang được các báo chí ngoại quốc và đặc biệt, là được nhiều người Việt Nam lên tiếng bênh vực. Bênh vực cho một người đã công khai như BBC Tiếng Việt đã đăng tin: “ông Hà Vũ khẳng định ông không chống lại Đảng Cộng sản.”

 

Và vì để “Phải dò cho tới ngọn nguồn lạch sông”, (Kiều) nên chúng tôi phải tìm lại những gì mà Cù Huy Hà Vũ đã làm từ trước, bắt đầu  như sau:

Ứng cử chức Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin:

Năm 2006 Cù Huy Hà Vũ  đã nộp đơn tự ứng cử chức Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin.

Trong những  cuộc trả lời phỏng vấn, Cù Huy Hà Vũ cho rằng: “ Chẳng có lý do gì mà việc ứng cử của “ông” không thành công. Theo lời của CHHV, thì không khí dân chủ còn quá ít ở Việt Nam và mọi người chưa quen với những việc thế này, do đó dù lần này không trúng cử thì năm sau “ông” vẫn tiếp tục vì tin rằng việc làm này là có lý, đồng thời tuyên bố sẽ không lùi bước. Kết quả, việc ứng cử chức Bộ trưởng của Cù Huy Hà Vũ đã không thành công”.

Tranh cử Đại biểu Quốc hội: 

Năm 2007, Cù Huy Hà Vũ từng tranh cử “Đại biểu Quốc hội” với tư cách “ứng viên độc lập”, nhưng bị loại ngay từ vòng “lấy ý kiến cử tri của tổ dân phố”.

Với những sự kiện đã chứng minh một cách rõ ràng như thế, thì có phải những người đã và đang lên tiếng “tuyệt thực vì Cù Huy Hà Vũ”, là họ đều ủng hộ, hoặc cùng một lập trường như chính Cù Huy Hà Vũ đã khẳng định:

“Không chống đảng Cộng sản” ???

Ngoài ra, những người đã và đang lên tiếng ủng hộ Cù Huy Hà Vũ, thì chính họ cũng đã công khai rằng: họ ủng hộ và tranh đấu, để Cù Huy Hà Vũ được làm “Bộ trưởng Thông tin Văn hóa” và “Đại biểu Quốc hội” của đảng Cộng sản Hà Nội, và tất nhiên, họ cũng “Không chống Cộng sản” như Cù Huy Hà Vũ.

Về hoàn cảnh hiện tại của Cù Huy Hà Vũ, thì người viết không biết đâu là chân, là giả. Bởi những gì do đảng Cộng sản Hà Nội đưa ra, thì khó có thể tin; nhưng những gì mà gia đình của một công thần của chế độ Cộng sản: “Bộ trưởng Cù Huy Cận” đưa ra, thì lại càng khó tin hơn nữa. Và đây là những “thành tích cách mạng” (Công sản) của bố đẻ của Cù Huy Hà Vũ:

“Tháng 8 năm 1945, Cù Huy Cận là một trong ba thành viên của phái đoàn “Chính phủ Lâm thời “(gồm Nguyễn Lương Bằng, Trần Huy Liệu và Cù Huy Cận) đi vào kinh đô Huế để tiếp nhận lễ thoái vị của Vua Bảo Đại.

Sau “Cách mạng tháng tám”, khi mới 26 tuổi, đã là Bộ trưởng Bộ Canh nông trong “Chính phủ liên hiệp lâm thời Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa”, do Hồ Chí Minh đứng đầu. Trong những năm 1945-1946, là “Ủy viên Ban thanh tra đặc biệt của Chính phủ” (Cộng sản).

Sau này từng làm “Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Bộ trưởng đặc trách Văn hóa Thông tin” trực thuộc “Hội đồng Bộ trưởng” trong “Chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa” và “Cộng Hòa xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam”.

Từ 1984,  là “Chủ tịch Ủy ban Trung ương Liên hiệp các Văn học nghệ thuật Việt Nam (Cộng sản) – Đại biểu Quốc hội khóa I, II, và VII”.Tháng 6 năm 2001, đảng Cộng sản Hà Nội ca tụng: “Cù Huy Cận được bầu làm “Viện sĩ Viện Hàn Lâm Thế giới”. (Không biết những ai bầu).Cù Huy Cận chết vào ngày 19 tháng 02 năm 2005 tại Hà Nội.

Với những “chức” to lớn của Cù Huy Cận là  như thế, thì Cù Huy Hà Vũ đã khẳng định “Tôi không chống lại đảng Cộng sản” là đúng với “tinh thần cách mạng Cộng sản”. Bởi vì, làm sao Cù Huy Hà Vũ “chống lại” chính bố đẻ của mình. Xin các “ngài” học rộng, chữ nghĩa bề bề, hãy nhớ cho khi Cù Huy Hà Vũ đã dùng hai chữ “chống lại” khác với một chữ “chống”. Đừng giả vờ ngây thơ…

Về việc Cù Huy Hà Vũ “Ứng cử chức bộ trưởng văn hóa Thông tin”, theo người viết, thì Cù Huy Hà Vũ đã từng “học Luật” tại Pháp, đã được tự do vào hệ thống Internet, để tìm hiểu các thể chế của các nước dân chủ tự do ở Âu- Mỹ, hoặc nói ngay tại nước Pháp, thì làm sao Cù Huy Hà Vũ không biết: Những chức Bộ trưởng của các Bộ, đều do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm, chứ không có một ai tự ra “ứng cử” cả. Như vậy, có phải chăng, Cù Huy Hà Vũ sang Pháp, là không phải để học về Luật, mà “học” về những ngành chuyên môn khác???

Tại sao những người lên tiếng ủng hộ cho Cù Huy Hà Vũ:

Điều này, chúng ta cần phải nhớ lại những năm trước đây, khi Nguyễn Hộ, một đảng viên Cộng sản kỳ cựu, với câu nói sắt máu, ác độc để đời:

“Sau chiến thắng: Nhà của ngụy ta ở, vợ của ngụy ta lấy, con của ngụy, ta bắt làm nô lệ”.

Và Nguyễn Hộ đã được đảng Cộng sản Hà Nội chỉ thị, nên đã lên tiếng:

“Tôi đã thủ sẵn lựu đạn trong nhà tôi. Nhà của Nguyễn Hộ cũng là mồ chôn của Nguyễn Hộ, và cũng là mồ chôn của Đảng cộng sản Việt Nam”.

Thế nhưng, sau những lời “tuyên bố nẩy lửa” này, thì đã có một “lực lượng hùng hậu” có vô số người tranh giành nhau có mỗi Nguyễn Hộ, và qua cái gọi là “Đại hội Liên kết trong ngoài” người ta đã tung hô Nguyễn Hộ lên làm “Minh chủ”; nhưng rồi sau đó, cũng chính Nguyễn Hộ đã thẳng tay tạt vào mặt của mấy “nhà dân chủ” này bằng những gáo nước lạnh đến kinh hồn. Các “ngài” chắc chưa quên chứ ???

Những điều này, đã chứng tỏ cho mọi người thấy rằng: các “nhà dân chủ”, các “nhà tranh đấu” kiểu này, chỉ lên tiếng tung hô những đảng viên và con cháu của  đảng viên Cộng sản kỳ cựu, và chỉ theo đuôi của ngoại nhân, là những thế lực đã và đang lên tiếng, chỉ vì quyền lợi của chính họ mà thôi.

Ngoài ra, cũng xin các “ngài” hãy nhớ cho: Vụ án Tết Mậu Thân, 1968, với hơn 6.000 đồng bào vô tội đã chết một cách đau đớn, với những hình ảnh kinh hoàng như cả thế giới đều thấy. Thế nhưng, chẳng có một tổ chức “quốc tế” nào chịu ghé mắt tới, trong suốt mấy chục năm qua. Đừng vọng ngoại.

Có thể có nhiều Sĩ quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, đã và đang còn ở trong tù thật:

Người viết vẫn thường theo dõi những tin tức về những tù nhân trong các nhà tù của chế độ Cộng sản Hà Nội. Vì thế, người viết đã đọc được những tin tức về Đại úy Nguyễn Hữu Cầu, là người đã ở tù lâu nhất, hiện nay vẫn con ở trong tù. Tuy nhiên, người viết không biết rõ ràng về vụ án của Đại úy Nguyễn Hữu Cầu, nhưng theo các bài báo, thì nếu quả thật, mọi sự đều đúng như những bản tin ấy, thì cảnh ngộ của Đại úy Nguyễn Hữu Cầu, một vị Sĩ Quan của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, đã một thời cầm súng, trên mọi bước đường gian lao, nguy hiểm, để bảo vệ đồng bào, ngăn chặn đoàn quân xâm lăng của Cộng sản Bắc Việt, thì mới cần cho mọi người phải lên tiếng, lên tiếng một cách mạnh mẽ, hầu cứu Đại úy Nguyễn Hữu Cầu trước khi quá muộn!

Nhưng lạ thay, vì những người đã và đang kêu gọi và “tuyệt thực cho Cù Huy Hà Vũ”, thì lại không lên tiếng cho Đại úy Nguyễn Hữu Cầu. Điều ấy, có phải chăng, đã cho mọi người hiểu rằng: Mạng sống của Đại úy Nguyễn Hữu Cầu, vị Sĩ Quan QLVNCH không quan trọng bằng mạng sống của con đẻ của Cù Huy Cận: “Bộ trưởng Bộ Canh nông” trong “Chính phủ liên hiệp lâm thời Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa”, do Hồ Chí Minh đứng đầu -”Ủy viên Ban thanh tra đặc biệt của Chính phủ” (Cộng sản) – “Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Bộ trưởng đặc trách Văn hóa Thông tin” trực thuộc “Hội đồng Bộ trưởng” trong “Chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa” và “Cộng Hòa xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam – “Chủ tịch Ủy ban Trung ương Liên hiệp các Văn học nghệ thuật Việt Nam (Cộng sản) – Đại biểu Quốc hội khóa I, II, và VII”.

Và, vì nếu Đại úy Nguyễn Hữu Cầu có được ra tù, thì cũng như bao nhiêu cựu tù “cải tạo” của QLVNCH  khác, cũng không bao giờ được làm “Bộ trưởng Thông tin Văn hóa” như “Ứng viên” Cù Huy Hà Vũ, thì làm gì có được chút xơ múi gì đâu.

Vậy thì, chi bằng, cứ lên tiếng “tuyệt thực cho Cù Huy Hà Vũ” để biết đâu mai kia, khi Cù Huy Hà Vũ được lên ngôi như bố đẻ là Cù Huy Cận, hoặc trở thành một ông “Vua”, thì những người từng theo hầu “điếu đóm” cho Cù Huy Hà Vũ sẽ có được những cơ may, mà hưởng ơn mưa móc!

Cuối cùng, người viết muốn nói với các “ngài”, là đừng lo cho Cù Huy Hà Vũ “sẽ chết”. Vì như chính Hòa thượng Thích Quảng Độ, người đang đứng đầu của “Khối Ấn Quang” đã từng nói:

“Ông ấy là là con giòng cháu giống, chứ không phải như người phàm phu tục tử như người khác. Thân phụ ông là ông Cù Huy Cận một nhà thơ lớn thời tiền chiến đồng thời lại là khai quốc công thần của chế độ Cộng sản hiện nay… ông ấy là một người giòng giống cách mạng…”.

Xin quý vị nhớ cho: Chính HT Thích Quảng Độ, mà còn nói Cù Huy Hà Vũ “không phải như người phàm phu tục tử như người khác”. Nghĩa là đã thoạt tục, đã là “thánh nhân” rồi, và  ”Thân phụ ông là ông Cù Huy Cận một nhà thơ lớn thời tiền chiến đồng thời lại là khai quốc công thần của chế độ Cộng sản hiện nay… ông ấy là một người giòng giống cách mạng…”.

Như thế, thì đảng Cộng sản Hà Nội, làm sao mà dám để cho Cù Huy Hà Vũ chết cho được chứ.

Tin mừng mới đến: Cù Huy Hà Vũ… ăn !

Thật ra, người viết không thể ngờ, giữa ăn với không ăn của Cù Huy Hà Vũ lại nhanh chóng quá như vậy. Bởi, mới tối qua, 20/6/2013; người viết đã nói về sự “tuyệt thực” của “thánh Cù”. Nhưng chỉ mới qua một đêm thôi, thế mà sáng nay, 21/6/2013, thì BBC Tiếng Việt đã đưa tin:

“Ông Cù Huy Hà Vũ “ngừng tuyệt thực”. Nghĩa là Cù Huy Hà Vũ ăn!

Nói là tin mừng, là tin mừng cho các “ngài” đã và đang “tuyệt thực vì Cù Huy Hà Vũ” , thì bây giờ các “ngài” đã được phép cùng nhau “ăn vì Cù Huy Hà Vũ”. Bởi vì, “thánh chỉ” của “thánh Hoàng Cù” như thế nào, thì “các quan” của “ngài Cù” phải đều “khâm tuân – phụng chỉ” hết.

Nhưng có một điều, mà người viết không thể hiểu: Nếu mai mốt, lỡ Cù Huy Hà Vũ bỗng trở chứng, lại tuyên bố “tuyệt… đại, tuyệt… tiểu”, thì chẳng biết có bao nhiêu “anh hùng”  sẽ “tuyệt… đại, tuyệt… tiểu vì Cù Huy Hà Vũ” ; vì cái chuyện này, hơi khó đấy. Nhưng biết làm sao hơn, khi đã trót đem thân theo hầu “thánh Hoàng Cù” rồi, thì suốt đời, “phải ăn,  phải ngủ,  phải ị,  phải í vì Cù Huy Hà Vũ” cho trọn nghĩa “vua tôi”!

Vậy thì, một lần nữa, cũng như tối hôm qua; người viết xin nhắn với các “quan” của “thánh Hoàng Cù” rằng:

Hãy yên chí lớn: Hãy cứ ngồi hay nằm, hoặc ngủ yên trong những chiếc tháp ngà, vì biết đâu, có thể một ngày nào đó, như đã nói tối hôm qua, là  sẽ được những “giọt nước cành Dương”… toong… toong… rơi xuống. Còn bây giờ, khi đã có tin mừng: Cù Huy Hà Vũ đã ăn trở lại rồi, thì những “giọt nước cành Dương” nó không phải chỉ toong… toong…toong,  mà vì quá vui, để đón mừng hỷ tín: “thánh Hoàng Cù” đã ăn trở lại, nên nó cứ tuôn trào… chảy ra lai láng. Tha hồ mà “hưởng”!

 

Paris, 21/6/2013

 

Hàn Giang Trần Lệ Tuyền

4 responses to “Cù Huy Hà Vũ: “Tôi không chống Đảng !”.

  1. Cu Huy Ha Vu la ten Gian-Diep & Kho-Nhuc-Ke…Ac Doc + Gian Manh…

  2. Cu Huy Ha Vu la ten Gian-Diep + Kho-Nhuc-Ke…Gian Manh + Ac Doc…

  3. Khi đọc những bài viết của quý ông ba, tôi không nghĩ CHHV là cán bộ cộng sản đã hoạt động và đang còn tiếp tay cho cộng sản .
    Cộng sản đâu có ngu để cho CHV hay Anh Hải ( Điếu cày) hoạt động chống phá cộng đồng công khai như thế  .tui phản gián csvn nó chị hoạt động trong bóng tối ,và cũng theo kinh nghiệm của tôi ,thằng nào chống cộng điên cuồn và quá khích thì đích thị là vem đó
    Bài viết của ông ba không đủ thuyết phục và có nặc nồng mùi phản gián của vietcong.
    Trước năm 1975, các bạn có bao giờ chiến đấu chung với những người cán binh cộng sản chiêu hồi chưa , Họ làm việc và chiến đấu cùng với chúng tôi rất thành tâm và tích cực .

  4. Pingback: TA KHÔNG CHO PHÉP BỌN CSVN LỪA TA MÃI MÃI – CHÍNH PHỦ QUỐC GIA VN LÂM THỜI

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.