Hà Nội dấu nguồn tin ‘có 2 phi công’ trong vụ máy bay L-39 rơi! [tn]

Lộ nguồn tin có 2 phi công trên chiếc máy bay quân sự L-39 rơi.

 Vừa qua xảy ra sự cố nội VC máy bay quân sự L-39 gặp sự cố tai nạn trên cánh đồng gây chấn động.Ngay sau đó,nhiều người khá bất ngờ trước thông tin có những 2 phi công trên một chiếc máy bay chứ không phải một.Nguồn tin tiết lộ ngay sau đó đã được gỡ bỏ.


Nguồn tin có được chưa kiểm chứng là có 2 phi công chứ không hai là 1 như báo chí đưa tin. Bản tin sớm nhất trên báo Tuổi Trẻ nay đã bị xóa nhưng vẫn còn trên Cache của Google:

“Tại thời điểm xảy ra tai nạn, máy bay có hai phi công. Hiện lực lượng cấp cứu, công an đã có mặt tại hiện trường để tiến hành cứu nạn. Toàn bộ khu vực máy bay rơi đang bị phong tỏa hoàn toàn. Lãnh đạo đơn vị đang tập trung tối đa cho công tác cứu hộ.”


Bản tin nhận được là trên chiếc máy bay rơi L39 có 2 phi công:
Phi công số 1 là thiếu tá Kiều Doãn Sơn, và Phi công số 2 là thượng sĩ Phạm Đức Trung.

Phi Công thiếu tá Kiều Doãn Sơn là người trực tiếp dạy cho Phi Công thượng sĩ Phạm Đức Trung, cả 2 cùng ngồi lên chiếc L39 ký hiệu 8705. Máy bay vừa cất cánh rời khỏi Phi Trường thì máy bị hỏng và Thiếu Tá Kiều Doãn Sơn đã bấm nút cho dù nhảy ra ngoài để lại một mình Phi Công Phạm Đức Trung.

Trong vài giờ sau thì báo chí được lệnh thay đổi bài viết, cho rằng Phi Công thiếu tá Kiều Doãn Sơn chỉ bay theo sau lưng Phi Công Phạm Đức Trung với một chiếc L39 khác chứ không ngồi chung!

Tin nhận được từ một người làm việc trong ngành không quân ở Tuy Hòa yêu cầu giấu kín,*(Điếm thúi Thùy Trang dè dặt thông tin với các bạn.)

(*) Tránh chuyện Dư Luận Viên vào bàn cãi về hệ thống ghế dù của L39. DLV cho rằng chiếc L39 khi 1 phi công bấm nút cho bung ghế dù thì máy bay tự động bung luôn 2 ghế, do đó không có chuyện 1 người bấm nút dù và người kia ở lại!

Các DLV biện hộ cho CS nhưng không đủ kiến thức để biết rằng chiếc L39 là loại máy bay cũ, có hệ thống ghế dù riêng biệt “Czech-built VS-1 ejection seats under individual canopies, which are opened manually and are hinged on the right.”

Chỉ có sau này thì máy bay chiến đấu cơ mới của Mỹ hoặc Su-30 của Nga có cùng chung một hệ thống điều khiển ghế dù bung cùng một lúc là loại ghế Advanced Concept Ejection Seat model 2 (ACES II) cho F15, F16… mới có hệ thống bấm nút chung cho 2 phi công cùng lúc, còn máy bay của Nga hay Tiệp trước năm 1980 vẫn còn sử dụng ghế bung dù riêng biệt .

xem tại đây: https://en.wikipedia.org/wiki/Aero_L-39_Albatros và tại đây:https://en.wikipedia.org/wiki/Ejection_seat

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s