“Chuyện bình thường !” (ở xứ mình)

—– Forwarded Message —–
From: fwd; fwd; fwd…etc.
* Chuyện bình thường

  • “Tôi có mt ông bn hin Sài Gòn, vùng Tân Đnh. Chúng tôi thường liên lc vi nhau bng email, dĩ nhiên là nhng trao đi đã được ” cân nhc ” k đ tránh ” đng chm phin phc “. 
     
    Gn đây, tôi gi ông ta tm hình ny, lượm trên internet 
     
     
    Và hi ng nghĩ sao ? ng tr li : 
     
            – Ồ ! …Khoá xe vào chân để yên tâm ngủ trưa cho … ngon lành là chuyện bình thường ở xứ nầy, đâu có gì lạ ! Bồ coi, như tôi bây giờ, trên xe đạp lúc nào cũng có ba ( 3 ) cái khoá : một cái để khoá bánh trước vô sườn xe, một cái để khoá bánh sau vô sườn xe, còn cái thứ ba là để khoá sườn xe vô cột điện. Vậy là an toàn ! Không làm vậy, nghĩa là chỉ khoá một bánh xe vô cột điện là chúng nó tháo lấy bánh xe còn lại, có khi lấy luôn cái sườn xe nữa ! Chuyện bình thường mà bồ ! Có gan, bồ về đây chơi sẽ thấy toàn là chuyện bình thường hết ! 
     
    cui email, ng viết mt câu làm tôi tht xúc đng : 
     
            – Chỉ có bọn nầy, vì sống quen trong cái ” môi trường  bình thường ” đó, là có thể đã trở thành … bất bình thường thôi ! Mình biến thành ” bất bình thường ” mà mình không biết ! Đó, cũng là ” chuyện bình thường ” , bồ à !
     
    Đc đến đó, tôi nghe thương ông bn ca tôi vô cùng : ng đã nén cái đau ca ng đ khi  tht ra mt li than cho thân phn !
     
    Thi gian sau, ng gi tôi mt tm hình trong email ng viết : 
     
            – Tấm hình nầy chụp ở Ấn Độ . Người chủ xe đạp cởi đôi dép da để vào chùa lạy Phật , sợ mất dép nên … khoá đôi dép vào bánh xe đạp ! Đó là chuyện bình thường ở Ấn Độ. Nếu là ở xứ mình, làm như vậy là ” bất bình thường “, bởi vì chuyện bình thường ở đây là khi thằng cha đó lạy Phật xong bước ra sẽ không còn thấy xe đạp và đôi dép da nữa !
     
    Ri ng kết : “B thy không ? Chuyn bình thường mi x mi khác ! x mình cái khác đó rt … đc đáo cho nên nhiu khách du lch, sau khi biết Vit Nam, đã nói Vit Nam không ging ai hết !
     
    Đây là hình ng gi :
     

    Ông bn tôi “khơi ” chuyn bình thường làm tôi nh li nhng hính nh lâu nay tôi thy trên internet mà vn t hi : ” Sao có th như vy được ? “. Thì ra quê hương tôi “Nó đã như vy được ” nên mi gi là “Chuyn bình thường ” !
    Đây : hãy coi Sài Gòn c sau cơn mưa “hơi ln hơi lâu” là ngp lt. Mà loi ” mưa hơi ln hơi lâu ” ti mùa là … có mt “lin tù tỳ “, nghĩa là thành ph c nay ngp mai lt dài dài . Vy mà chng thy dân chúng đi biu tình đòi hi chánh quyn phi “khai thông” cng rãnh ! Ri thì c t nhiên li nước đi sanh hot, đem lưới ra lưới cá gia lòng đường  y như ngoài sông rch, còn trên đu vn có biu ng “Có nước sch là có sc kho“, đám cưới  vn rước dâu bng xe ba bánh, có ướt chút chút cũng không sao – ngày lành tháng tt mà ! – Riết ri tr thành “Chuyn bình thường “, chng có gì phi bn tâm hết!
     
    Không biết chng nào người dân x tôi làm mt chuyn … đng Tri – gi là ” Chuyn Bt Bình Thường ” – nghĩa là cùng đng lên đòi hi nhà cm quyn phi làm thế ny, phi làm thế n … đ cuc sng ca người dân được ” nâng cp ” như các nước … bình thường khác ?
     
    Hi , tc là … không tr li ! Than ôi ! …
    //
     

Trả lời

